Phụ nữ trên các lĩnh vực
Việc triển khai chương trình cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP (Nghị  định 28) về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo.  
Tên đầy đủ là Trần Thị Bé. Mọi người vẫn hay gọi là “o Bé” một cách gần gũi. Sinh năm 1972, o Bé là Chi hội trưởng chi hội Lại Bằng 2, phường Hương Vân, TX. Hương Trà. Rằng, tên là Bé nhưng quyết tâm và nghị lực thì chẳng “bé” tý nào.  
Dùng công nghệ hiện đại để duy trì và phát triển nghề truyền thống là bước đi táo bạo của chị Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1989). Vượt qua nhiều ý kiến, chị cùng chồng là “Nghệ nhân quốc gia” Hoàng Xuân Toàn quyết định nâng tầm giá trị của giò chả Ước Lễ đất Hà thành.  
Không chỉ có phụ nữ (PN) ở đô thị mà nhiều chị ở miền núi đang tiếp cận và làm chủ công nghệ. Họ phát triển kinh tế gia đình thông qua hình thức bán hàng online.  
Hơn 10 năm nay, sinh viên các trường đại học ở Huế không còn xa lạ với cô Hoàng Kim Khẩn (59 tuổi) bán bánh mì dạo ở phường Thuận Lộc, TP Huế. Với tấm lòng thương yêu học sinh, sinh viên nghèo, cô Khẩn đã giúp các em viết thư xin học bổng với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.
Với lợi thế luôn gắn trách nhiệm cá nhân với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội, nhiều cán bộ nữ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các đại lý thu tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.
PGS.TS. Đoàn Thị Thái Yên - chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và TS. Nguyễn Thị Bích Ngọc - chi hội trưởng chi hội Nữ trí thức Viện Bảo vệ thực vật, đại diện 02 nhóm tác giả đã được vinh danh ở hạng mục Kiến tạo, dành cho những công trình nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng, tại Lễ trao giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 20 diễn ra vào ngày 26/11 vừa qua.
Nhiều người sinh ra và lớn lên không may mắn khi cơ thể bị khuyết tật. Tuy nhiên, không vì vậy mà họ lại buông xuôi, phó mặc cho số phận, mà luôn nỗ lực vươn lên là tấm gương về nghị lực sống.  
Nhân viên y tế nữ của BV Trung ương Huế đã tham gia hiến máu cứu người sau thời gian bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, khi lượng máu dự trữ để điều trị trở nên khan hiếm.
Phụ nữ dân tộc ít người ở vùng cao đã và đang tham gia tích cực và thể hiện được vị thế đặc biệt quan trọng trong phát triển du lịch của vùng cao A Lưới.
Các tin khác
Xem tin theo ngày