6,7 tấn dưa đã được "giải cứu" - Mỗi quả dưa là một tấm lòng
Ngày cập nhật 17/05/2021
Trong 02 ngày (15-16/5/2021), Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết nối và tiêu thụ được 6,7 tấn dưa hấu cho bà con xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế - là xã đang bị phong toả do dịch bệnh Covid - 19.

 

Sau khi bị phong tỏa do dịch bệnh, người nông xã Phong Hiền gặp nhiều khó khăn khi dưa hấu đến kỳ thu hoạch không thể tiêu thụ được, có nguy cơ thối, hỏng.

Nắm bắt thông tin kịp thời, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc và sau khi Hội đăng thông tin kêu gọi "giải cứu" dưa hấu giúp bà con trên trang mạng xã hội Fanpage, Zalo... đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo người dân thông qua việc đăng ký mua ủng hộ.

 
 
Thu hoạch dưa hấu của bà con xã Phong Hiền
 
 
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp nhận dưa của bà con xã Phong Hiền
 
Được biết, trong quá trình “giải cứu”, dưa được sát khuẩn trước khi vận chuyển và tuân thủ quy trình phòng dịch nghiêm ngặt. Mỗi kg dưa hấu bán ra với giá 6.000 đồng - kinh doanh "không lãi", nhằm tiêu thụ phần nào lượng dưa đã đến thời kỳ thu hoạch của bà con Phong Hiền một cách nhanh nhất. Kết quả, 6,7 tấn dưa hấu đã được cộng đồng ủng hộ, mua “giải cứu”.

Với tinh thần "Tương thân, tương ái", Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, kêu gọi, vận động các cấp Hội phụ nữ hỗ trợ, kết nối "giải cứu" dưa giúp nông dân thu lại phần nào số vốn mà bà con đã bỏ ra, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ban Xây dựng tổ chức Hội
 
 
Tin mới
Xem tin theo ngày