CHUNG KẾT CUỘC THI “PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP” LẦN II NĂM 2020
Ngày cập nhật 17/07/2020

Sáng ngày 17/7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Chung kết Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” lần II năm 2020. Đến dự có đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Thị Ái Nhi - PCT UBMTTQVN tỉnh; Đ/c Trần Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; đại diện các đơn vị tài trợ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, 13 thí sinh đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố Huế và 300 cán bộ, hội viên phụ nữ về tham dự và cổ vũ Cuộc thi.

 

                              Đ/c Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và Đ/c Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy chứng nhận cho 13 thí sinh

Cuộc thi lần này là hành trình tiếp theo của Cuộc thi lần thứ nhất năm 2019. Ban đầu là 65 ý tưởng, qua các vòng thi đã chọn ra các ý tưởng của 13 thí sinh vào vòng Chung kết. Đây là 13 điển hình tiêu biểu của Phụ nữ, là sứ giả trong phong trào Phụ nữ thi đua phát triển kinh tế với nhiều dự án đa dạng, phong phú. Các đề án, ý tưởng đã hướng đến tìm tòi, khai thác tiềm năng kinh tế của từng vùng miền, những lĩnh vực, ngành nghề, đặc sản, truyền thống ưu thế riêng có của phụ nữ, đặc biệt còn hướng đến bảo vệ môi trường và tạo công ăn việc làm cho phụ nữ yếu thế tại địa phương.

Tại vòng Chung kết này, mỗi thí sinh có 5 phút để trình bày về ý tưởng kế hoạch, phương án kinh doanh, khởi nghiệp, sau đó trả lời các câu hỏi phản biện của Ban giám khảo. Bên cạnh đó, các thành viên trong Ban giám khảo còn phân tích, góp ý, định hướng để các ý tưởng hoàn thiện trở thành thương hiệu riêng có tại địa phương, mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Ban Giám khảo cuộc thi lắng nghe ý tưởng của thí sinh

Phần trình bày của Dự án Tổ du lịch sinh thái cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh

Phần trình bày của Dự án Thành lập Doanh nghiệp thêu may, bảo tồn bản sắc văn hóa Huế

Phần trình bày của Dự án Kinh doanh, buôn bán tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ khuyết tật

Cũng tại Cuộc thi Chung kết, các đại biểu đã được xem các sản phẩm truyền thống của các đề án khởi nghiệp năm 2019 và 2020.

Một số hình ảnh các gian hàng:

 

Kết quả, Giải Nhất thuộc về đề án “Lập vùng nguyên liệu, chế biến và thương mại cây Atiso đỏ tại tỉnh Thừa Thiên Huế”  của chị Nguyễn Thị Thu Hiền - đơn vị Phong Điền; Giải Nhì thuộc về đề án “Thành lập doanh nghiệp thêu may, bảo tồn bản sắc văn hoá Huế” của chị Nguyễn Thị Đoan Trang – đơn vị thành phố Huế và đề án “Phát triển tiềm năng trẻ” của chị Đinh Ái Mỹ Chi – đơn vị thành phố Huế. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao 04 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các đề án còn lại.

Giải Nhất thuộc về dự án Lập vùng nguyên liệu, chế biến và thương mại cây Atiso đỏ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Đ/c Lê Thị Hồng Thanh - PCTT Hội LHPN tỉnh và Đ/c Trang Hiếu Tường - Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp trao Giải nhì cho các ý tưởng

 

Trao giải ba cho các ý tưởng

Trao giải khuyến khích cho các ý tưởng

Thuý Hằng - Ban Xây dựng tổ chức Hội

Tin mới
Xem tin theo ngày