Phát hành sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế” tập V
Ngày cập nhật 15/07/2020

TTH.VN - Chiều 13/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phát hành sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế” tập V.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đến dự.

“Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Thừa Thiên Huế có những người mẹ, người vợ thầm lặng hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh mãi mãi ghi nhớ, luôn tự hào về các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đề nghị các đơn vị, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu tập sách quan trọng này đến đông đảo cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp nhân dân nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý.

Sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế” tập V là công trình Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) của Đảng bộ tỉnh; khắc họa chân dung, những công lao đóng góp của 409 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong toàn tỉnh.  

Trong đó, Phong Điền có 91 Mẹ; Phú Lộc có 66 Mẹ; Phú Vang 64 Mẹ; Hương Trà 58 Mẹ; TP. Huế 50 Mẹ; Quảng Điền 43 Mẹ; Hương Thủy 25 Mẹ; A Lưới 8 Mẹ; Nam Đông 4 Mẹ.

Như vậy, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 2.420 Mẹ vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước cao quý – “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tin, ảnh: Anh Phong

Tin mới
Xem tin theo ngày