Đảm bảo cung ứng ít nhất 15 ngàn khẩu trang mỗi ngày trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 07/02/2020

Nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khẩu trang đảm bảo chất lượng và giá thành cho các tổ chức và các nhân trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 06/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp đến Công ty TNHH Kim Sora (chi nhánh huyện Nam Đông) kiểm tra tình hình sản xuất và đặt hàng sản phẩm khẩu trang cho tỉnh.

Theo báo cáo của Phó giám đốc Công ty TNHH Kim Sora – ông Dương Tuệ cho biết, hiện mỗi ngày công ty sản xuất 150.000 khẩu trang y tế để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona, trong những ngày qua, Công ty đã  đã tổ chức phát miễn phí gần 20 ngàn khẩu trang cho người dân trên địa bàn huyện Nam Đông.

Sau khi kiểm tra quy trình sản xuất và nghe báo cáo của Công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao quy trình sản xuất cũng như giá thành và chất lượng sản phẩm khẩu trang của Công ty. Là đơn vị sản xuất đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty hỗ trợ tỉnh trong việc cung ứng khẩu trang, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong thời điểm tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona đang diễn biến phức tạp,

Trước yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, phía Công ty hứa sẽ tăng ca sản xuất, thương lượng với các đơn vị đã đặt hàng trích 10% số lượng hàng xuất khẩu mỗi ngày, (tương ứng với 15.000 cái/ ngày) cho tỉnh. Sản phẩm khẩu trang của Công ty là loại khẩu trang y tế 3 lớp, có giá thị trường 50.000 đồng/ hộp, mỗi hộp 50 cái, Công ty sẽ bán cho tỉnh với giá hỗ trợ 45.000 đồng/ hộp để cung cấp cho thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh thiện chí và đánh giá cao tránh nhiệm với cộng đồng của Công ty, đề nghị Sở Y tế ký kết ngay hợp đồng với công ty để bắt đầu từ  ngày mai (07/2), có đủ 15.000 khẩu trang/ mỗi ngày phục vụ người dân. Giao sở Y tế làm đầu mối để các tổ chức, đơn vị có nhu cầu liên hệ đặt mua khẩu trang với chất lượng và giá thành đảm bảo. Thông báo rộng rãi cho người dân biết những điểm phát khẩu trang miễn phí.

Một số hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, kiểm tra tại Công ty TNHH Kim Sora:

 
Theo www.thuathienhue.gov.vn
Tin mới
Xem tin theo ngày