HĐND tỉnh họp phiên bất thường bàn và thông qua 8 nghị quyết về kinh tế - xã hội
Ngày cập nhật 07/02/2020

Sáng 6/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa VII, nhiệm kỳ 2016- 2021 nhằm thảo luận, thông qua 8 nghị quyết về kinh tế- xã hội. Tham dự kỳ họp có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu khai mạc kỳ họp

Sẵn sàng ở mức độ cao nhất kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh

Phát biểu khai mạc kỳ họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu thay mặt HĐND tỉnh lưu ý một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu, thời gian qua, dịch hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) diễn biến rất phức tạp, có khả năng lây lan và ảnh hưởng đến tỉnh ta. Hiện nay, một số cá nhân nghi nhiễm đã được cách ly theo dõi để lấy kết quả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Như vậy là địa bàn Thừa Thiên Huế chưa phát hiện ca bệnh nào nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

“Với tình hình hiện nay, tôi kêu gọi sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân sẵn sàng ở mức độ cao nhất để tập trung kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan; triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng và hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh cho toàn dân, nhất là đối với trẻ em, người già và không gây ra tâm lý nặng nề, hoang mang cho người dân và du khách”- Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi.

Thông qua 8 nghị quyết

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ bàn và thông qua 8 nghị quyết liên quan đến chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản; điều chỉnh Khu công nghiệp Phú Bài mở rộng (giai đoạn IV); thống nhất chủ trương thuê đất trả tiền thuê đất một lần; sắp xếp, sáp nhập, thành lập mới và đổi tên gọi các thôn, tổ dân phố; quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và mức chi đối với các Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua nghị quyết về kiện toàn nhân sự Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Để chuẩn bị nội dung kỳ họp, Thường trực HĐND và UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các tờ trình, đề án đảm bảo chất lượng, đúng trình tự thủ tục và quy định của pháp luật. Các Ban HĐND tỉnh đã chủ động tổ chức thẩm tra tại các đơn vị liên quan để có thêm thông tin cung cấp cho đại biểu HĐND tỉnh xem xét quyết định. Các đề án được các cơ quan soạn thảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng chủ trương, pháp luật của Nhà nước.

“Kỳ họp bất thường lần này có một số nội dung rất quan trọng, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp”- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

 Thái Bình

Tin mới
Xem tin theo ngày