Phụ nữ Huế tiếp sức Sài Gòn chống dịch bằng hương vị quê hương
Ngày cập nhật 15/07/2021

Chiều 15/7, 10 tấn thực phẩm đã được đóng gói kỹ lưỡng chuẩn bị lên đường vào TPHCM hỗ trợ bà con gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. 

 

Theo thống kê từ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế, sau hơn hai ngày phát động đã quyên góp được hơn 10 tấn lương thực, thực phảm thiết yếu trong đó phần nhiều là thực phẩm khô như: cá khô, mắm, gạo, rau củ quả...

Toàn bộ các suất quà này sẽ được vận chuyển, ủng hộ người dân TPHCM thông qua cầu nối là Hội LHPN TPHCM vào ngày mai 16/7.

Số hàng trên được các chi hội LHPN Huế từ cấp xã đến huyện đóng góp về Tỉnh hội, sau đó được gói ghém cẩn thận gửi tặng bà con Sài Gòn

Mỗi phần quà của phụ nữ Huế gửi tặng gồm có tép khô, mắm Huế, cá khô, muối, sả, ruốc kho thịt...

Cá khô được chị em lựa chọn tỉ mỉ trước khi đóng gói cho vào phần quà tặng

Cá hộp, đậu phộng cùng bánh canh khô, ruốc kho thịt cũng được gói tặng làm quà

Mỗi suất quà tặng cho bà con trị giá khoảng 300.000 đồng gồm 2kg mì sợi khô, ½ kg cá khô, ½ kg tép khô, ½ kg đậu phộng, 1 thẩu muối thịt sả, 1 thẩu mắm kho rim.

Những ngày qua, chị em phụ nữ Huế đều tự tay mình chế biến cá kho, cá nướng, rang tép qua kênh Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế  và các bạn đoàn viên, khi nghe Sài Gòn đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19, chị em Phụ Nữ Huế đã quyết tâm chung tay, chung sức với đồng bào.

Kiểm tra công tác quyên góp vận động hỗ trợ bà con TPHCM tại Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế trong ngày 15/7, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đánh giá cao công tác hỗ trợ người dân TPHCM của các cấp hội phụ nữ cũng như các đơn vị, đoàn thể.

“Tôi mong muốn các đơn vị khối đoàn thể cứ 3 ngày có một chuyến xe chở khoảng 10 tấn hàng để hỗ trợ người dân TPHCM. Riêng kinh phí vận chuyển quà tặng, Tỉnh ủy sẽ hỗ trợ hoàn toàn”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

https://www.phunuonline.com.vn/

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày