Khởi động mô hình “Phụ nữ Sống xanh”
Ngày cập nhật 06/05/2021

Thiết thực hưởng ứng công trình chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Hội LHPN tỉnh chú trọng thành lập các mô hình “Phụ nữ sống xanh” tại các huyện, thị xã, thành phố và tiếp tục đẩy mạnh, triển khai các mô hình bảo vệ môi trường trong các cấp Hội.

Để mô hình được thành lập có hiệu quả và chất lượng, vào cuối tháng 4/2021, Hội LHPN Tỉnh đã cùng với Trung ương Hội LHPN Việt Nam mở lớp tập huấn TOT về “Kỹ thuật phân loại và xử lý rác hữu cơ bằng phương pháp sử dụng vi sinh bản địa IMO” cho 50 cán bộ Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố, xã/phường/thị trấn, các thành viên mô hình “biến rác thành tiền”, “tiết kiệm xanh”, “phân loại rác thải tại hộ gia đình”, Ban quản lý chợ, các tuyên truyền viên nòng cốt của mô hình sẽ thành lập.

Hình ảnh lớp tâp huấn

Tại buổi tập huấn các học viên đã được chuyên gia Trường Đại học Nông lâm Huế hướng dẫn cách thu gom, phân loại rác hữu cơ, ủ phân hữu cơ, sản xuất chế phẩm thảo mộc trừ dịch hại, dung dịch dinh dưỡng cho cây trồng...

Trong thời gian tới, các mô hình “Phụ nữ sống xanh” sẽ được thành lập và nhân rộng đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Ban Gia đình Xã hội - Kinh tế
 
 
 
Tin mới
Xem tin theo ngày