Hỗ trợ phụ nữ nghèo ổn định sản xuất sau dịch Covid 19
Ngày cập nhật 06/01/2021
 
Ngày 04/01/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Vang đã hỗ trợ trao 50 con lợn giống cho 25 hộ phụ nữ nghèo của các xã, thị trấn: Phú Gia, Phú Đa, Vinh Xuân, Phú Lương, Phú Xuân từ nguồn kinh phí vận động phòng, chống Covid 19 của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Phú Vang.
 

Với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đã được các cấp Hội chú trọng triển khai thực hiện. Trước tình hình Dịch tả lợn Châu Phi hoành hành, dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, rồi thiên tai bão lũ xảy ra, mưa rét kéo dài,…làm ảnh không nhỏ đến đời sống của người dân nói chung và hội viên phụ nữ nghèo nói riêng.

Đứng trước những khó khăn, thách thức của bà con, Hội LHPN huyện đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam đã tiến hành khảo sát nhu cầu và lựa chọn con giống phù hợp với nguyện vọng của đa số hội viên phụ nữ nghèo. Hội đã đặt mua 50 con lợn giống có nguồn gốc và được kiểm dịch để hỗ trợ cho 25 hộ hội viên phụ nữ nghèo cho 05 xã/ thị trấn: Phú Gia, Phú Đa, Vinh Xuân, Phú Lương, Phú Xuân với tổng giá trị 100 triệu đồng, nhằm giúp phụ nữ nghèo ổn định sản xuất sau Dịch bệnh Covid 19.

Trao lợn giống cho các hộ hội viên phụ nữ nghèo

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và trao sinh kế cho phụ nữ nghèo là một hoạt động thường xuyên của Hội LHPN huyện thực hiện trong những năm qua, hoạt động này đã thực sự mang lại những lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ nghèo làm ăn, phát triển kinh tế, mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của huyện nhà.
Diễm Phúc - Hội LHPN huyện Phú Vang
 
Tin mới
Xem tin theo ngày