Linh hoạt tuyên truyền phòng chống dịch
Ngày cập nhật 08/09/2020

Nhiều biện pháp tuyên truyền cho hội viên và người dân về phòng chống dịch COVID-19 được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp rốt ráo thực hiện.

                                         Cán bộ cơ sở Hội LHPN thị xã Hương Thủy tặng khẩu trang và phát tờ rơi cho người dân

 

Cuối tháng 8 vừa qua, Hội LHPN huyện A Lưới phối hợp với Huyện đoàn thành lập đội tuyên truyền phòng chống COVID-19 cho tiểu thương và người dân tại các chợ.

Các thành viên đến từng gian hàng, gặp từng tiểu thương cũng như người dân đi chợ phát tờ rơi, hướng dẫn quy định để phòng dịch, cài đặt ứng dụng Bluezone...Tiểu thương khó khăn, bán hàng rong được tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn.

Được hướng dẫn,  sau khi nghe phân tích, các chị đeo ngay khẩu trang được tặng và dán tờ rơi tại gian hàng để nhắc nhở bản thân thực hiện hàng ngày.

Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới cho biết, trong những lần đi chợ, thấy vẫn còn người dân không đeo khẩu trang, một số tiểu thương còn mơ hồ, xem dịch ở đâu xa không liên quan đến mình nên chưa tuân thủ các bước phòng chống dịch. Vì vậy, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Huyện đoàn tổ chức đợt tuyên truyền tập trung này. Qua đợt tuyên truyền, chúng tôi đã phát hơn 2.000 khẩu trang kháng khuẩn, nhiều chai nước rửa tay và hàng ngàn tờ rơi.

Không thành lập đội tuyên truyền cấp thị xã, song các cơ sở phụ nữ ở thị xã Hương Thủy cũng có những cách tuyên truyền hiệu quả thích hợp với từng địa phương, đơn vị. Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Bài cho biết, hầu hết hội viên phụ nữ phường Phú Bài đều đã cài ứng dụng Bluezone.

Là địa bàn vùng đồi, núi, nên nhiều người dân xã Thủy Bằng và xã Phú Sơn (Hương Thủy) khó tiếp cận đầy đủ thông tin về tình hình dịch COVID -19. Hội LHPN hai xã này đã chở loa bằng xe máy đến từng thôn, xóm và phát các bản tin phòng chống dịch bệnh do đơn vị tự biên soạn. Sự vất vả của các chị góp phần giúp người dân hiểu được tầm quan trọng trong việc thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch và chấp hành nghiêm các quy định.

Ở thị xã Hương Trà, đội ngũ hội viên phụ nữ nòng cốt, các chi hội trưởng các cấp hội phụ nữ cơ sở vận động chị em tập trung phát triển kinh tế, hạn chế đến chỗ đông người, tổ chức cưới hỏi đơn giản để phòng tránh dịch hiệu quả...

Các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đồng thời chủ động nắm bắt nguồn tin chính thống để tuyên truyền chính xác; rà soát, cung cấp kịp thời các trường hợp gia đình có thành viên đi làm ăn xa trở về từ vùng có dịchcho ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương; vận động, theo dõi, giúp người trở về từ vùng dịch tiến hành khai báo y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Hiện các cấp hội tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người dân vừa tích cực phòng chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế; phối hợp các đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone; đồng thời, tập trung quyên góp nhu yếu phẩm, vật chất hỗ trợ các hội viên khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

Tin mới
Xem tin theo ngày