HỖ TRỢ NGƯỜI NGHÈO NÔNG THÔN XÂY DỰNG NHÀ VỆ SINH
Ngày cập nhật 11/06/2020

Với chủ trương xây dựng 90 công trình vệ sinh cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN tỉnh phát động, sự tích cực vận động của Hội LHPN Quảng Điền trong thời gian qua, đã thực sự tạo được sự ủng hộ, lan tỏa hoạt động có ý nghĩa đến các xã khác trên địa bàn.

Qua một thời gian khảo sát, Hội LHPN huyện Quảng Điền nhận thấy một số nhà vệ sinh của các gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn chỉ dựng tạm bợ bằng tre, nứa và phủ bạt, điều này không chỉ ảnh hưởng vệ sinh môi trường, sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của người dân. Từ thực trạng đó, ngày 09/6/2020, huyện Hội đã tiến hành khởi công 02 Công trình nhà vệ sinh cho 2 gia đình hội viên nghèo tại Quảng Phú và Quảng Vinh. Trong thời gian tới, huyện Hội sẽ tiếp tục khởi công 04 công trình vệ sinh tại các xã khó khăn khác với tổng số tiền 24 triệu đồng. Điển hình như: Hội LHPN xã Quảng Phước, Quảng Ngạn đã vận động hội viên phụ nữ, nhà hảo tâm với số tiền 21.200.000đ để xây dựng 02 nhà vệ sinh cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

️Hoạt động này vừa thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, vừa góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững cũng như sớm hoàn thành tiêu chí số 17 trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
Ban Xây dựng Tổ chức hội Tỉnh hội 
Tin mới
Xem tin theo ngày