Đoàn kết hơn trong gian khó
Ngày cập nhật 21/04/2020

“Trước sự xáo trộn của cuộc sống do dịch COVID -19, cán bộ, hội viên phụ nữ đã đồng sức, đồng lòng cùng nhau phòng, chống dịch”, chị Cái Diệu Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Lộc cho biết.

Phụ nữ Phú Lộc tham gia phục vụ nấu ăn tại khu vực cách ly phòng chống dịch COVID-19

Ấn tượng của tôi với chị em phụ nữ huyện Phú Lộc là những ngày các chị tham gia phục vụ hậu cần tại khu cách ly Trường Nghiệp vụ Thuế, ký túc xá Học viện Ngân hàng, xã Phú Thượng (Phú Vang).

Để có mặt lúc 7h sáng, kịp hỗ trợ nấu ăn tại các khu cách ly, các chị phải xuất phát từ 5h30. Vậy mà ngày nào “đội quân” phụ nữ huyện Phú Lộc cũng có mặt hàng chục chị và không có chị nào trễ giờ. Sau khi được cán bộ y tế đo thân nhiệt, lấy thông tin cá nhân, các thành viên nhanh chóng bắt tay vào công việc. Nhóm đứng bếp, nhóm nhặt rau, nhóm sơ chế thịt, cá…. Công đoạn nào cũng được các chị thực hiện thuần thục, góp sức hoàn thành mỗi ngày hàng ngàn suất ăn đúng giờ, phục vụ cho người dân đang cách ly.

Chị Lê Thị Yến, chủ nhà hàng Mỹ Yến, xã Lộc Hòa cho biết, nhà hàng của chị chuyên phục vụ ăn uống cưới, hỏi..., thời điểm thực hiện giãn cách xã hội nên tạm nghỉ. Không muốn thời gian trôi qua vô ích nên khi Hội LHPN xã vận động, chị liền đăng ký tham gia. “Thường xuyên đứng bếp phục vụ khách hàng nên tôi hoàn toàn tự tin khi làm đầu bếp phục vụ người cách ly. Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này và sẵn sàng đồng hành cùng các cấp hội trong những ngày tiếp theo”, chị Yến chia sẻ. Ngoài chị Yến, nhiều nhân viên nhà hàng của chị cũng tình nguyện tham gia phục vụ hậu cần tại khu cách ly.

Theo chị Cái Diệu Trang, công tác vận động cán bộ, hội viên tham gia phục vụ hậu cần khá thuận lợi. Ngay từ khi phát động, các chị đã tích cực hưởng ứng. Không chỉ tình nguyện vượt hàng chục km để tận tay chuẩn bị hàng ngàn suất cơm ngon, canh ngọt tại khu vực cách ly, cán bộ, hội viên phụ nữ Phú Lộc còn phát huy tinh thần nhường cơm, sẻ áo cho đồng bào trong gian khó. Ở tuổi gần 70, vợ chồng bà Lê Thị Nhàn ở thôn Làng Đông, xã Lộc Hòa sống nhờ vào vườn rau của mình. Thế nhưng, khi thấy chị em cán bộ hội quyên góp ủng hộ nông sản cho các khu cách ly, bà Nhàn không chút đắn đo ủng hộ hơn 20 kg rau củ các loại. Khá giả hơn, chị Nguyễn Thị Liên ở thôn Đông An, xã Lộc Điền đã ủng hộ một triệu đồng mua khẩu trang tặng chị em phụ nữ khó khăn hơn mình. Đó còn là tấm lòng của các chị Cao Thị Thu Ngọc, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Liên ở xã Lộc Điền… người ủng hộ tiền mặt, người gửi tôm, cá cho các khu cách ly. Đến nay, các cấp hội trên địa bàn huyện Phú Lộc đã vận động, quyên góp và ủng hộ được gần 1 tấn gạo, 7 tạ rau củ quả và 120 kg cá, tôm các loại.

Chị Cái Diệu Trang thông tin, ngay từ những ngày đầu chống dịch, Hội LHPN huyện Phú Lộc đã chỉ đạo cho các đơn vị cơ sở hội thành lập các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19, mỗi đội có từ 15 - 20 thành viên. Các chị trực tiếp tham gia các hoạt động tuyên truyền chống dịch tại địa phương mình, vận động người dân thực hiện tốt thời gian cách ly xã hội. Đồng thời, chị em tự may khẩu trang và mua nước rửa tay sát khuẩn tặng cho phụ nữ nghèo, gia đình khó khăn. Khi các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh cần lực lượng hỗ trợ phục vụ hậu cần, chị em phụ nữ huyện Phú Lộc lại xung phong tình nguyện tham gia.

Thanh Thảo

Tin mới
Xem tin theo ngày