Phú Lộc: tổ chức sinh hoạt với chủ đề phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em
Ngày cập nhật 02/12/2019

Từ ngày 27-28/11/2019 các Mô hình “Chi hội 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của thôn An Hà, xã Lộc Hòa; thôn Cao Đôi Xã, xã Lộc Trì và Tổ dân phố 2, thị trấn Phú Lộc đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Qua buổi sinh hoạt các Chi hội đã truyền thông về những điểm mới và nội dung của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” giai đoạn 2017- 2022; các kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao kiến thức, trách nhiệm của chị em hội viên, phụ nữ  trong việc thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, có sự chuyển đổi hành vi trong vệ sinh môi trường, thực hiện tốt tiêu chí 3 sạch, đặc biệt là thực hiện “sạch bếp” và giữ gìn an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc và văn minh.

Sau khi được hướng dẫn, các hội viên trực tiếp thực hành tại gia đình, có sự kiểm tra, chứng kiến, ghi nhận của Hội LHPN các cấp từ huyện đến cơ sở và lãnh đạo Đảng ủy xã. Quang cảnh gọn gàng, ngăn nắp, sạch đẹp, thoáng mát của các hộ gia đình sau khi thực hiện 3 sạch, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã đánh giá cao hoạt động chuyển đổi hành vi, thiết thực hiệu quả của Hội triển khai, đồng thời đánh giá cao vai trò của Hội LHPN trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh.

Cùng với những hoạt động thiết thực đảm bảo tiêu chí 5 không, 3 sạch, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Hội LHPN xã và Chi hội tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ mua thẻ bảo hiểm y tế, vận động hội viên tham gia xây dựng được tuyến đường hoa dài gần 01 km, chạy dài từ tuyến đường chính của xã tới nhà văn hóa của thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp...

Từ thành công của các mô hình trong năm 2019 và những năm tiếp theo các cấp Hội phụ nữ huyện tiếp tục triển khai thực hiện thành công mô hình, nhân rộng trên địa bàn toàn huyện Phú Lộc.

Hội LHPN huyện Phú Lộc

Tin mới
Xem tin theo ngày