Ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng
Ngày cập nhật 01/04/2024

Ngày 31/3, sau khi ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” gắn với phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cụm trên địa bàn TP. Huế tiếp tục triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường và tặng quà cho phụ nữ nghèo.

 Ra mắt mô hình "Điểm xanh văn hóa"

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với thực hiện nếp sống văn minh đô thị".

Mô hình "Điểm xanh văn hóa" được Hội LHPN các các cụm thuộc Hội LHPN TP. Huế thành lập nhằm xoá bỏ điểm đen về ô nhiễm môi trường, nhất là ở  các khu chung cư, điểm công cộng tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp và từng bước tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho bà con Nhân dân tại các khu chung cư trên địa bàn thành phố Huế.

Sau khi ra mắt mô hình điểm xanh, toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và bà con Nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh, trồng hoa, gắn bảng tuyên truyền.

Mô hình sẽ được duy trì đều đặn vào ngày Chủ nhật hàng tuần dưới sự đôn đốc của Tổ tự quản. Cụm 5 ra quân vào ngày Chủ nhật cuối của quý.

Cụm 5 cũng đã trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo. Sau khi ra mắt mô hình, Hội LHPN các địa phương trong cụm tiếp tục ra quân tổng dọn vệ sinh, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, vườn hoa, làm đẹp kiệt xóm, các chợ dân sinh... tại địa phương mình và kết nối tặng quà cho phụ nữ đơn thân yếu thế, trẻ em nghèo trên địa bàn, tổ chức chương trình bữa sáng yêu thương...

Tin, ảnh: Thảo Vy
Tin mới
Xem tin theo ngày