“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ngày cập nhật 20/02/2024

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Được cùng các “mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đến thăm em Hồ Gia Bảo, ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi.

 Hội Phụ nữ Công an tỉnh đến thăm và tặng quà em Hồ Gia Bảo

Bố mất khi em còn quá nhỏ. Nỗi đau chưa dừng lại bởi em tiếp tục thiếu vắng tình thương khi mẹ bỏ đi không lâu sau đó. Bảo được ông bà nội cưu mang, nhưng nay cũng đã già yếu, thường xuyên đau ốm, nên em lớn lên thiếu thốn sự chăm sóc của người thân.

Biết hoàn cảnh của em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chia sẻ và nhận đỡ đầu, chăm sóc em Bảo đến năm 18 tuổi với hy vọng, tiếp thêm sự tự tin, nghị lực cho em trong cuộc sống và trên con đường đến trường.

Hồ Gia Bảo chia sẻ, mình rất may mắn vì được các cô Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ không chỉ về vật chất, còn thường xuyên động viên tinh thần. Các cô, các chị đã giúp em có thêm động lực để học tập, không nản lòng lùi bước trước khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người.

Không máu mủ ruột thịt, nhưng với tình yêu thương xuất phát từ trái tim, ngay khi biết hoàn cảnh em Nguyễn Xuân Thiên Ấn, ở phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) mồ côi cả bố lẫn mẹ, một mình bác ruột phải nuôi cả gia đình 8-9 miệng ăn, con đường đến trường của em và các anh, chị mình dường như trở nên gập ghềnh hơn. Tuy nhiên, những người “mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã dang rộng vòng tay yêu thương, nhận chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ em.

Để chương trình “mẹ đỡ đầu”’ được lan tỏa mạnh mẽ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm huy động sự tham gia của tất cả các cấp hội phụ nữ cũng như các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở các địa phương trong tỉnh.

Trung tá Hồ Thị Kim Huế, Phó ban Phụ nữ Công an tỉnh cho biết, “sau gần 2 năm triển khai, chương trình “mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các cấp hội. Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng các cấp hội ở cơ sở hội tiếp tục triển khai chương trình, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mỗi cơ sở hội nhận đỡ đầu ít nhất 1 trẻ mồ côi.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh triển khai thời gian qua đã góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Thừa Thiên Huế “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”; củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an với Nhân dân.

Bài, ảnh: Hồng Nhung
Tin mới
Xem tin theo ngày