HỘI LHPN HUYỆN A LƯỚI VÀ NAM ĐÔNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Ngày cập nhật 28/06/2020

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, các cấp Hội LHPN huyện A Lưới và Nam Đông đã tổ chức Hội thi và Ngày Hội truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị gia đình, cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

 

 

 

 

Hội LHPN huyện A Lưới tổ chức Hội thi: “Bữa cơm Gia đình ấm áp yêu thương”

Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, trong ngày 25/6/2020, Hội LHPN huyện A Lưới đã phối hợp với Phòng văn hoá - thông tin huyện tổ chức hội thi “Bữa cơm Gia đình ấm áp yêu thương” lần thứ II năm 2020.

 17 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia Hội thi. Trong đó, mỗi đội thi là 01 gia đình cùng thực hiện chế biến một mâm cơm với đơn giá tối đa là 200.000 đồng cho 04 người ăn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, nguyên liệu chế biến phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời 01 thành viên trong gia đình sẽ trình bày thông điệp yêu thương, chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống qua các món ăn và cách trình bày, trang trí xung quanh mâm cơm.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất (xã Hồng Thủy), 02 giải nhì (xã Quảng Nhâm và xã Phú Vinh), 03 giải ba (xã Hương Phong, A Ngo, Thị Trấn) cho các đội thi.

Hội thi đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của các thành viên và cộng đồng về ý nghĩa của những bữa cơm thân mật trong gia đình, biết trân trọng những phút giây quây quần, sum họp bên nhau, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hội LHPN huyện Nam Đông tổ chức Ngày hội truyền thông “Nam giới chia sẽ việc nhà” và nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em.

Ngày 26/6/2020, Hội LHPN huyện Nam Đông tổ chức Ngày hội truyền thông với nội dung “Nam giới chia sẽ việc nhà” và nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em cho 50 cặp vợ chồng là thành viên của các Câu lạc bộ: CLB Gia đình hạnh phúc; CLB phòng chống bạo lực gia đình; CLB không sinh con thứ 3 trở lên; CLB Nâng cao vai trò vị thế phụ nữ và trẻ em của các xã, thị trấn.

Thông qua Ngày hội đã chuyển tải các kỹ năng trong việc phòng, chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em và đặc biệt là vấn đề bình đẳng giới, xóa bỏ những tư tưởng phong kiến, lạc hậu, ăn sâu trong tâm trí của người dân, cũng như chia sẻ những vất vả của người mẹ, người vợ, người chị để mọi người hiểu rõ, thông cảm và có cái nhìn mới, thay đổi suy nghĩ về việc nam giới giúp nữ giới trong việc nội trợ.

Ban Xây dựng tổ chức Hội

Tin mới
Xem tin theo ngày