Những việc chăm sóc sức khỏe mùa hè nên làm khi đại dịch COVID chưa có dấu hiệu kết thúc
Ngày cập nhật 29/05/2020

Hè năm nay là mùa hè con người phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe là vấn đề ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình và bản thân mỗi người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

BS Thái Thiên Nam - Phòng khám chuyên khoa nhi Nhi Tâm (Hà Nội) cho biết, sau đây là các việc mà bạn nên làm, đặc biệt trong khi dịch bệnh trên thế giới chưa có dấu hiệu kết thúc.

TS. BS Thái Thiên Nam – Phòng khám chuyên khoa nhi Nhi Tâm (Hà Nội)

Tiêm phòng ngừa dịch bệnh đầy đủ đối với trẻ nhỏ

Tiêm phòng là biện pháp cần thiết để chủ động phòng bệnh cho bản thân và gia đình khi mùa hè là thời điểm nhiều dịch bệnh bùng phát rất nhanh. Với trẻ nhỏ, việc này càng cần thiết do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao nhất.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp

Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe và trí tuệ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể sẽ giúp bạn có một thể lực khỏe mạnh, sức khỏe tốt, năng suất lao động cao và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất. Hoặc bạn có thể gặp trực tiếp bác sĩ tư vấn dinh dưỡng để có một chế độ phù hợp nhất với bản thân.

Rửa tay đúng cách

Trong mùa dịch, rửa tay được các bác sĩ khuyến cáo là biện pháp rẻ nhất, dễ nhất, và quan trọng nhất để ngăn vi trùng lây lan. Vì thế rửa tay đúng cách là một việc làm cần thiết.

Các bước rửa tay đúng cách:

Bước 1: Làm ướt hai lòng bàn tay dưới vòi nước Bước 2: Lấy xà phòng vào lòng bàn tay và xoa đều Bước 3: Chà 2 bàn tay vào nhau, mặt trong, mặt ngoài – miết mạnh các ngón tay và các kẽ ngón, móng tay - trong vòng ít nhất 20 giây. Bước 4: Tráng sạch tay dưới vòi nước Bước 5: Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc khăn sử dụng một lần.

Đảm bảo không gian sống sạch sẽ

Cần đảm bảo không gian sống sạch sẽ

Yếu tố môi trường sống luôn cần được đặt lên hàng đầu. Không gian sống và đồ dùng cá nhân mà bạn tiếp xúc hàng ngày luôn cần được đảm bảo sạch sẽ, đặc biệt là khu vực bếp và nhà vệ sinh. Những nơi đó là khu vực có thể tích tụ nhiều vi khuẩn nhất nếu không được dọn dẹp thường xuyên.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Bạn cần thường xuyên tắm giặt, thay quần áo, ga giường vì thời tiết mủa hè nóng nực làm cho bạn thường xuyên ra mồ hôi gây khó chịu, luôn khiến cho cơ thể không được sạch sẽ.

Thực hiện khám sức khỏe định kì

Cần khám sức khỏe định kì

Việc khám sức khỏe ngày nay đang dần trở thành một xu hướng. Vừa để phát hiện kịp thời những vấn đề của cơ thể vừa giúp bạn cảm thấy yên tâm trước vấn đề mệt mỏi, căng thẳng do mùa hè gây ra.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Tập thể dục là biện pháp tốt để tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cải thiện hoạt động của hệ thống tuần hoàn và giúp cơ thể giải phóng năng lượng, làm giảm căng thẳng. Tập thể dục còn giúp bạn có một vóc dáng thon gọn cân đối, khác hoàn toàn với việc bạn ngồi ở nhà xem phim, chơi máy tính...

Theo phunuvietnam.vn

 

Tin mới
Xem tin theo ngày