Học sinh làm túi giấy thay thế túi ni lông - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.
Ngày cập nhật 31/05/2019

Là những chủ nhân tương lai của đất nước, học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà) nhận thấy vấn đề bảo vệ môi trường là vấn đề cần quan tâm hàng đầu, từ đó, học sinh của trường đã cùng chung tay làm nên những chiếc túi giấy thay thế cho việc sử dụng túi nilon sử dụng một lần.

Công việc làm túi giấy được các em học sinh trường THPT Đặng Huy Trứ thực hiện vào giờ sinh hoạt lớp dịp cuối tuần. Trên mỗi túi giấy, để tăng thêm tính thẩm mỹ, các em  đã tự vẽ những hình ảnh sinh động, dễ thương, hay những câu slogan nhóm, thông điệp bảo vệ môi trường… 

Em Nguyễn Hoàng Nhật Quyên, học sinh lớp 12A1, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phát thanh tuyên truyền Trường THPT Đặng Huy Trứ cho biết, “Túi nilon tuy có tiện lợi khi sử dụng nhưng tác hại của nó thì lại quá sức khủng khiếp. Vì thế, để bảo vệ môi trường, em và các bạn mong muốn loại bỏ túi nilon, thay vào đó, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy. Những túi giấy được vẽ đáng yêu nên các bạn rất thích, trung bình mỗi ngày em có thể vẽ giúp các bạn từ 10 - 15 túi giấy”.

Cô giáo Trần Thị Thùy Dương, Bí thư Đoàn Trường THPT Đặng Huy Trứ, chia sẻ:Qua hơn ba tháng triển khai, mỗi tuần, mỗi học sinh của trường làm từ 1 – 3 túi giấy vào giờ sinh hoạt lớp. Với mỗi tờ giấy tái chế có giá chỉ 1.000 đồng, học sinh có thể tận dụng để làm được 8 cái túi giấy, giá thành như vậy khá “cạnh tranh”, lại đảm bảo môi trường. Thông qua việc phát động sử dụng túi giấy do chính các em làm ra là cách để trường THPT Đặng Huy Trứ tuyên tuyền cho học sinh toàn trường trong việc bảo vệ môi trường, thực hiện phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” do tỉnh phát động.

Những chiếc túi giấy xinh xắn được các em học sinh làm để thay thế túi ni lông

Túi giấy làm được ngoài việc để các em học sinh sử dụng cho cá nhân mà còn để các dành tặng bạn bè, người thân. Đồng thời, Đoàn trường còn phối hợp với các xã đoàn của thị xã để gửi tặng tiểu thương ở các chợ túi giấy, thông qua đó tuyên truyền người bán và khách hàng về việc hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường.

Em Hoàng Tú Lan Hương, học sinh lớp 11B7, Trường THPT Đặng Huy Trứ, cho rằng: “Thay vì dùng túi nilon, bây giờ trong cặp em luôn có túi giấy để đựng bài kiểm tra, các vật dụng hay tài liệu cần cho việc học. Trong cuộc sống hằng ngày, em cũng thay thế túi nilon bằng túi giấy và không quên chia sẻ với người thân trong gia đình. Bây giờ, khi đi chợ mẹ em luôn có vài cái túi giấy mang theo để đựng đồ khô như tỏi, hành, gia vị”.

Cô giáo Trần Thị Thùy Dương, Bí thư Đoàn Trường THPT Đặng Huy Trứ cho biết thêm, ngoài việc tuyên truyền "nói không" với túi nilon sử dụng một lần, trường còn tổ chức lao động, vệ sinh khuôn viên trường, lớp, tuyến đường quanh trường học. Mỗi lớp đảm nhận một công trình, bồn hoa, theo đó, học sinh trồng cây, chỉnh trang lại bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường học. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí thùng đựng rác thải và hướng dẫn phân loại theo các nhóm: thùng đựng giấy; thùng đựng nhựa, kim loại; thùng đựng rác hỗn hợp.

www.thuathienhue.gov.vn

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày