Nữ Thủ tướng vừa chăm con mọn vừa điều hành đất nước
Ngày cập nhật 13/08/2018

Trở thành một người mẹ, nữ Thủ tướng New Zealand đang cố gắng dung hòa giữa công việc bận rộn của một nguyên thủ quốc gia vừa chăm sóc con nhỏ.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày đầu tiên đi làm lại
 
Để thực hiện tròn vẹn vai trò một người mẹ, nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã phải trải qua một hành trình không dễ dàng. Quan điểm của bà, việc mang thai và nuôi con không nên và không thể là điều gây trở ngại cho phụ nữ tại nơi làm việc. Bà Ardern cho rằng, mang thai, sinh nở sẽ không cản trở việc lãnh đạo cũng như những mục tiêu của bà với đất nước. Với bà, dẫu vất vả nhưng bà vẫn cân bằng được khi người bạn đời luôn hỗ trợ bà trong mọi việc. Bà Ardern thấy hạnh phúc với sự thay đổi này, thậm chí cả việc thức dậy hàng đêm chăm con với bà cũng là niềm vui.
 
Phụ nữ New Zealand được nghỉ sau sinh 22 tuần và sẽ tăng lên 26 tuần vào năm 2020 nhưng bà Ardern chỉ nghỉ ngơi 6 tuần. Bà vừa trở lại công việc vào đầu tháng 8 và đã bắt tay vào tuần làm việc đầy bận rộn.
Chiều 10/8, bà đã ban lệnh cấm sử dụng túi nylon một lần, thảo luận về việc chấm dứt cuộc đình công của các y tá và công bố những kế hoạch xây dựng một bệnh viện tâm thần mới.
 
Ghế cho con gái Neve trong văn phòng của bà Ardern
 
Thủ tướng Ardern, bạn đời Clarke Gayford và con gái Neve Te Aroha
 
Khoảng thời gian nghỉ ngơi tại nhà ở Auckland cho phép bà Ardern suy nghĩ về một số chính sách quan trọng của chính phủ. Cam kết chấm dứt tình trạng đói nghèo ở trẻ em New Zealand được củng cố và bà cũng có những tham vọng khác.
 
Tháng tới, bà Ardern, Gayford và con gái Neve Te Aroha sẽ đến New York (Mỹ) để dự phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Thảo luận về biến đổi khí hậu và quyền của phụ nữ, trẻ em trên khắp thế giới sẽ nằm trong số những ưu tiên của nữ thủ tướng.
 
Theo Phunuvietnam.vn
 
 
 

 

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày