Cô gái 9X tôn vinh ẩm thực Việt tại Singapore
Ngày cập nhật 29/06/2021
Cùng với việc dạy tiếng Anh miễn phí cho cô dâu Việt ở Singapore, Tina Yuan đã khai trương một nhà hàng ẩm thực Việt tại đất nước này, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho đồng hương nơi đây.
 

 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những tín hiệu tích cực khi được kiểm soát tốt tại Singapore, một nhà hàng Việt với tên gọi Xin Chào đã được khai trương tại đảo quốc sư tử này. Trước đó, Xin Chào đã được cộng đồng người Việt tại Singapore biết đến thông qua hình thức bán hàng online. Trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, nhà hàng cũng đã tặng hàng trăm suất ăn miễn phí với thực đơn thuần Việt gửi tặng đến những lao động Việt tại Singapore bị cắt thẻ. 

Tina Yuan nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở Singapore với nhiều chương trình thiện nguyện dành cho cô dâu Việt, người lao động

Một điều thú vị, chủ nhà hàng Xin Chào là một cô gái 9X khá nổi tiếng Tina Yuan (Nguyễn Thị Thương). Cô là tác giả của cuốn sách Lỡ hẹn Paris và là cô giáo dạy tiếng Anh miễn phí cho người lao động Việt, những cô dâu Việt tại Singapore từ năm 2016 tới nay. Cô thành thạo 4 ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Đức. Tina Yuan định cư tại Singapore đã được 8 năm và hiện cô đang theo học thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Tina Yuan cùng nhân viên và các quan khách chọn áo dài làm trang phục trong buổi khai trương nhà hàng Việt ở Singapore

Là một người Việt trẻ năng động, ngay trong thời kỳ vô cùng khủng hoảng bởi cơn sóng Covid "bào mòn" người nghèo, người lao động khắp nơi trên thế giới, Tina Yuan vẫn quyết tâm khai trương Nhà hàng Xin Chào tại địa chỉ 07 Hoe Chiang Road, Singapore 089313. Cô mong muốn mang văn hóa từ món ăn của Việt Nam đến Singapore, cùng cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam tại đây. Đồng thời, cô cũng đặt mục tiêu tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho cộng đồng người Việt ở đảo quốc sư tử.

Theo Tina Yuan, nhà hàng Xin Chào có thực đơn đậm đà bản sắc Việt cùng các món ăn nổi bật của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tina Yuan ước vọng, khi nhắc tới ẩm thực tại Singapore, mọi người sẽ không thể quên được món ăn Việt Nam.

Tina Yuan chụp ảnh kỷ niệm cùng thực khách với những món ăn Việt

 
https://phunuvietnam.vn/

 

Tin mới
Xem tin theo ngày