Điểm sáng của Câu lạc bộ "Phụ nữ cùng nhau tiết kiệm"
Ngày cập nhật 26/10/2020

Câu lạc bộ “Phụ nữ cùng nhau tiết kiệm” được chị em chi hội Thanh Phước xã Hương Phong thành lập vào ngày 8/3/2017 với 15 thành viên tham gia. Qua hơn 4 năm hoạt động đến nay số thành viên trong Câu lạc bộ đã tăng lên 57 thành viên.

Chị Trần Thị Tâm Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Xuất phát từ tình hình thực tế của chi hội phụ nữ thôn, trong chi hội có trên 39 hộ gia đình làm hương, trầm các loại. Chị em mong muốn cùng nhau xây dựng Câu lạc bộ để nơi đây 3 tháng chị em tổ chức sinh hoạt nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, tiết kiệm một khoản chi phí trong thu chi hàng ngày để giúp đỡ những chị gặp khó khăn về nguồn vốn đột xuất. Ban đầu mỗi tháng các chị chỉ góp 20.000/ người nhưng nay tăng lên 50.000/ người/ tháng. Số tiền thu trên 42 triệu đồng, giải quyết cho trên 13 lượt chị vay quay vòng để làm hương, buôn bán nhỏ.

Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ "Phụ nữ cùng nhau tiết kiệm" chi họi Thanh Phước

Chị Nguyễn Thị Chót một thành viên của câu lạc bộ tâm sự: Do khó khăn về nguồn vốn để mua nguyên liệu được các thành viên cho mượn 5 triệu đồng kịp thời mua mùn cưa, keo và các loại chân hương về làm, sau một năm tích cực sản xuất chị đã trả đủ tiền mượn ban đầu và tích lũy được nguồn vốn cho gia đình.

Ngoài ra, thực hiện nghĩa vụ của người hội viên hàng năm các chị đóng quỹ trên 5 kg lúa, xây dựng tiết kiệm tại chổ 100.000/người/ năm, các nguồn quỹ Mái ấm tình thương, nuôi mẹ liệt sĩ được chị em đồng tình hưởng ứng góp phần cùng với chi hội hoàn thành chỉ tiêu phân bổ ở trên giao.
 
Thông qua Câu lạc bộ “Phụ nữ cùng nhau tiết kiệm” các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong trào, nhiệm vụ của Hội được các chị triển khai kịp thời; tính tự giác trong tiết kiệm chi tiêu hàng ngày được chị em đồng tình hưởng ứng, với quyết tâm tiết kiệm trong lúc chi tiêu hàng tháng các chị chủ động đến nộp ở Chủ nhiệm câu lạc bộ hàng tháng đều đặn.
 
Trong thời gian tới các thành viên trong Câu lạc bộ sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình nhằm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Thu Hương - Hội LHPN thị xã Hương Trà
 
 
 
Tin mới
Xem tin theo ngày