Đồng cảm và tương thân, tương ái
Ngày cập nhật 21/05/2020

Tinh thần tương thân, tương ái, đồng sức, đồng lòng đã thấm vào từng việc làm, hành động của các cấp hội phụ nữ.

Tinh thần tương thân, tương ái, đồng sức, đồng lòng đã thấm vào từng việc làm, hành động của các cấp hội phụ nữ.

Tương thân, tương ái

Chị Trần Thị Trà Linh, hội viên phụ nữ thôn Pi Ây 1, xã Quảng Nhâm (A Lưới) có con trai hơn 2 tháng tuổi bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế. Vợ chồng chị Linh theo chăm con nên không thể chăm sóc nhà cửa, ruộng vườn. Thông cảm với hoàn cảnh của chị, Hội LHPN xã Quảng Nhâm đã ủng hộ ngày công. Các chị giúp gia đình chị Linh thu hoạch kịp thời 2 sào ngô; thay nhau dọn dẹp, trông nom nhà cửa. Các chị cũng đăng bài, chia sẻ hoàn cảnh chị Linh trên trang facebook của mình để "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp đỡ vợ chồng chị Linh có điều kiện điều trị cho con.

Chị Hồ Thị Tanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Nhâm cho biết, không có điều kiện ủng hộ tiền bạc, vì vậy chúng tôi chọn cách này để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã từ nhiều năm nay. “Đây cũng là phần việc tôi thường nêu ra làm ví dụ trong các buổi tuyên truyền về học tập tấm gương đạo đức của Bác, giúp hội viên hiểu “giọng của Người không phải sấm trên cao” mà ấm áp, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày”, chị Tanh nói.

Tương thân, tương ái, giúp nhau vươn lên có cuộc sống tốt hơn là việc làm xuyên suốt trong các cơ sở hội trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Chuồng, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Lạc Hà, xã Quảng Lợi (Quảng Điền) kể, để giúp các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sớm thoát nghèo, các chị giúp nhau con giống, ngày công, trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế. Các chị còn tổ chức xổ số vui xuân gây quỹ được 58 triệu đồng. Qua đó, giúp chị Hoàng Thị Xuân xóa nợ ngân hàng, tặng quà cho các mẹ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, tạo điều kiện cho 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế.

Theo chị Phan Thị Phương My, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Điền, cách làm của Chi hội thôn Lạc Hà đang được nhiều cơ sở hội áp dụng. Ba năm qua, toàn huyện đã ủng hộ hàng ngàn ngày công, hàng ngàn con giống, cây giống giúp 188 gia đình hội viên phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Đồng sức, đồng lòng

Chị Ngô Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, khi được giao nhiệm vụ phục vụ hậu cần tại các khu cách ly phòng chống dịch COVID -19, chúng tôi thực sự rất lo khó vận động hội viên, phụ nữ tham gia. Nhưng khi vào cuộc, mọi công việc đều trôi tròn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Hội LHPN tỉnh vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong phòng chống dịch COVID-19.

Kết quả đó có được là nhờ tinh thần đồng sức, đồng lòng trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ từ những ngày đầu cho đến ngày cuối cùng của các đợt cách ly.

Chia sẻ của chị Tuyết khiến tôi nhớ hôm về tác nghiệp ở khu vực cách ly tại Học viện Ngân hàng, xã Phú Thượng (Phú Vang). Thoạt đầu, tôi không nhận ra chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang. Đầu đội nón, mặt bịt kín khẩu trang, chân dép lê, quần xắn cao, nữ cán bộ hội xách từng xô nước đầy dội nước, lau chùi từng cánh cửa, sàn nhà để đón người dân về cách ly. Những ngày tiếp theo, chị Thu vẫn luôn có mặt vừa chỉ đạo vừa tham gia phục vụ nấu ăn tại hai khu cách ly đóng trên địa bàn huyện. Chị quan niệm: “Trong lúc khó khăn, nếu tôi không bắt tay vào việc thì sao vận động được hội viên tham gia”. Không chỉ chị Thu, trong những ngày tham gia phục vụ hậu cần tại khu cách ly, nhiều cán bộ hội đã không biết đến thứ bảy, chủ nhật để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ.

Cũng nhờ đồng sức, đồng lòng, nhiều đơn vị hội dù ở xa các khu vực cách ly tập trung vẫn xung phong vượt hàng chục km để góp sức thực hiện nhiệm vụ chung. Chị Hoàng Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thái (Quảng Điền) cho hay: “Ngày nào tham gia phục vụ hậu cần tại khu vực cách ly là ngày đó đội quân chúng tôi phải rời nhà từ 5h sáng và về đến nhà lúc trời chạng vạng tối. Khi tham gia, chị nào cũng nhiệt tình, không ngại đi sớm, về muộn để có những bữa cơm dẻo, canh ngon”.

“Minh chứng trên cho thấy, đồng sức, đồng lòng là mấu chốt giúp mọi công việc tưởng chừng rất khó vẫn có thể thành công. Chúng tôi mong các cơ sở hội trên địa bàn tỉnh luôn phát huy tinh thần này, cùng nhau thực hiện thành công hơn nữa các phong trào, các cuộc vận động "5 không, 3 sạch", Ngày Chủ nhật xanh... trong thời gian tới”, chị Ngô Thị Ánh Tuyết nói.

Hải Thuận

Tin mới
Xem tin theo ngày