Hội LHPN các cấp với những mô hình tiết kiệm làm theo Bác.
Ngày cập nhật 15/05/2020

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Ngày 14/5/2020, tại Chi hội thôn An Lai, xã Hương Phong và Chi hội thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa.

 

Tại Chi hội thôn An Lai, xã Hương Phong đã tổ chức sinh hoạt Chi hội đồng thời khai thông ống tre từ mô hình "ống tre tiết kiệm" với sự tham gia của 24 thành viên. Từ đầu năm đến nay, với hình thức mỗi ngay đi chợ các chị bỏ tiền lẻ vào ống tre tiết kiệm các chị thu được số tiền 7 triệu đồng. Với số tiền đó đã hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Yến mượn để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Chị em tại Chi hội thôn An Lai vui mừng tổng kết số tiền từ "ống tre tiết kiệm" của mình

Chị Nguyễn Thị Yến nhận số tiền từ mô hình để phát triển kinh tế

Đồng thời, tại Chi hội thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn cũng đã tổ chức sinh hoạt mô hình "Con heo đất" . Tham gia mô hình có 16 chị hội viên phụ nữ, các chị trong mô hình với thinh thần tự nguyện tham gia và sẵn sàng đóng góp kinh phí để xây dựng một nguồn quỹ tập thể hỗ trợ cho các gia đình hội viên nghèo mượn vốn sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Sau khi đập heo, số tiền các chị thu được  là 12.544.0000. Với số tiền này các chị trích một phần kinh phí tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo/khó khăn.

 

Chị em hội viên phụ nữ thôn Giáp Trung đập con heo đất tiết kiệm của mình

Với những hoạt động ý nghĩa như vậy có thể thấy Hội LHPN thị xã Hương Trà đã làm tốt cống tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ trong việc tham gia tiết kiệm, học tập và làm theo Bác. Qua đó, những mô hình hay, việc làm ý nghĩa về học tập và làm theo Bác sẽ ngày càng được nhân rộng và nhận được sự hưởng ứng tham gia của chị em hội viên phụ nữ.

 

Hội LHPN thị xã Hương Trà

 

Tin mới
Xem tin theo ngày