Hiệu quả từ mô hình sinh kế - Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
Ngày cập nhật 13/05/2020

Ngày 12/5/2020, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thăm các gia đình hội viên phụ nữ nghèo được hỗ trợ mô hình sinh kế nuôi dê trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2019”.

 

 Năm 2019, 06 hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo ở xã Hương Nguyên đã được hỗ trợ 01 cặp dê giống. Sau một thời gian chăm sóc đã sinh trưởng và phát triển tốt, mỗi cặp đều đẻ thêm từ 2-3 con.

Chị Nguyễn Thị Tái - thôn Mu Nú Ta Rá, xã Hương Nguyên (huyện A Lưới) thuộc hộ nghèo của xã. Năm 2019, chị Tái được Hội LHPN tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ mô hình sinh kế nuôi dê. Chị rất vui mừng, phấn khởi khi chỉ sau 8 tháng nuôi đàn dê đã phát triển, đẻ được 2 con. Chị hi vọng với sự phát triển của đàn dê như vậy trong thời gian tới gia đình chị sẽ có thêm thu nhập, phát triển kinh tế để chị có điều kiện quan tâm trong việc học hành của con.

Hội LHPN tỉnh đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Tái - thôn Mu Nú Ta Rá, xã Hương Nguyên 

Đàn dê của gia đình chị Tái sinh trưởng và phát triển tốt

Có thể thấy việc hỗ trợ các mô hình sinh kế không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em hội viên phụ nữ nghèo, mà còn góp phần thay đổi suy nghĩ, hình thành ý thức tự giác trong phát triển kinh tế gia đình, tạo thu nhập ổn định, giúp chị em hội viên phụ nữ nghèo biên giới phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Chị A Rét Thị Hằng - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Nguyên cho biết, sau khi hỗ trợ mô hình sinh kế từ năm 2019 đến nay Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với các chiến sỹ Biên phòng thường xuyên trực tiếp về bản, hỗ trợ, hướng dẫn, cho chị em hội viên nắm vững kiến thức, biện pháp, kinh nghiệm trong chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh cho đàn dê để đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Với hiệu quả từ mô hình sinh kế trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” Hội LHPN tỉnh hi vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ được nhiều hơn những phụ nữ nghèo vùng biên giới giúp các chị nâng chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế của vùng biên giới, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.


.

Minh Thư - Ban Tuyên giáo

 

Tin mới
Xem tin theo ngày