Phụ nữ Huế 'tiếp sức' các khu cách ly phòng dịch Covid-19
Ngày cập nhật 06/04/2020

Những suất ăn của người cách ly ở Thừa Thiên Huế và các chiến sĩ ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 được tăng thêm rau, thịt, cá... nhờ sự tiếp sức của Hội LHPN ở Thừa Thiên - Huế.

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi người dân, các tổ chức thực hiện “15 ngày sống vì cộng đồng” để đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Huế đã phát động "tiếp sức" cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Người góp công, người góp của, đội hình tình nguyện phụ nữ Huế lập tức có mặt “tiếp sức” cho tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, cùng lực lượng hậu cần nấu hàng trăm suất ăn.
Phụ nữ Huế tham gia tình nguyện tại khu cách ly ký tức xá Trường Bia
Đội hình tình nguyện phụ nữ P.Trường An, TP,Huế tham gia tiếp sức cho tuyến đầu tại các khu cách ly
Trong nhật ký tình nguyện, chị Lê Thị Phương Loan (Chủ tịch Hội LHPN P.Trường An, TP.Huế) đã viết: “Chị em phụ nữ dù vất vả, dù rất mệt vẫn luôn luôn sẵn sàng, luôn tiếp tục đi làm nhiệm vụ, vì một điều rất đơn giản khi tổ quốc cần là chúng tôi có mặt”.
Cùng với phụ nữ Trường An, phụ nữ P.Kim Long, P.Phú Thuận, Thuận Lộc, Chợ Đông Ba… đều có mặt trong đội hình tình nguyện. Nhà bếp của các khu cách ly rộn rã tiếng cười khi các chiến sĩ trẻ được các chị “tiếp sức”.
Ngày 2.4, hơn 910 suất ăn đã được Hội LHPN TP.Huế phục vụ tại khu cách ly ký túc xá Trường Bia (ĐH.Huế).
Trong hai ngày 1 và 2.4, tại các khu cách ly Trường Nghiệp vụ Thuế (trên địa bàn H.Phú Vang), Trường Quân sự tỉnh, Trường Nghề số 23… đã có hàng trăm phụ nữ Huế có mặt tham gia nấu bếp và hỗ trợ hàng trăm suất ăn cho người cách ly.
Rau, thịt được bổ sung cho bữa ăn tại khu cách ly
Chỉ sau một ngày vận động, Hội LHPN H.Phú Lộc đã tiếp nhận được hơn 6 tạ gạo, 7 tạ rau của quả các loại, 120 kg cá, 6 thùng mì tôm và 2,5 triệu đồng tiền mặt để trao cho Ban chỉ huy Quân sự H.Phú Lộc để hỗ trợ tuyến đầu tại các khu cách ly.
Theo quy định, khẩu phần ăn của người cách ly được áp dụng như quân nhân, với chi phí thức ăn 57.000 đồng/người/ngày. Nhưng với sự chung tay tiếp sức của Đoàn thanh niên, Hội LHPN… những suất ăn đã được tăng cường thêm rau, thịt, cá… đảm bảo sức khỏe cho người cách ly.
Theo Thanhnien.vn
Tin mới
Xem tin theo ngày