Xây dựng 36 mô hình liên kết và tổ hợp tác phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ
Ngày cập nhật 09/01/2020

Là kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế tổ chức chiều 8/1.

Hội LHPN chợ Đông Ba tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ni lông để bảo vệ môi trường

Tiêu biểu là mô hình liên kết “Sản xuất hương trầm” của Hội LHPN phường Phước Vĩnh; mô hình “Sản xuất dầu phụng sạch” của Hội LHPN phường Hương Long; mô hình “Uơm trồng và cung cấp cây giống” của Hội LHPN phường Tây Lộc… Qua hoạt động các mô hình bước đầu đã giúp cho các thành viên trong tổ có điều kiện liên kết, phối hợp với nhau trong sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với hội viên phụ nữ và điều kiện địa phương, tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Hội LHPN TP. Huế còn duy trì có hiệu quả các nguồn vốn được ủy thác từ Ngân hàng Chính sách và xã hội, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt... tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Vận động hội viên tham gia tiết kiệm tự nguyện tại chỗ, xây dựng nguồn quỹ trên 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm, 30 đơn vị đăng ký phần việc góp phần xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị.

Hải Thuận

Tin mới
Xem tin theo ngày